7 เหตุผลที่คนจำนวนไม่น้อยไปเที่ยวเมียนมาร์

เหตุผลที่จะจำต้องไปท่องเที่ยวประเทศพม่าหรือไปทัวร์พม่า คุณทราบหรือเปล่าว่าเพราะอะไรคนส่วนใหญ่ถึงไปเที่ยวประเทศพม่ากันมากมายก่ายกองที่เมียนมาร์มีอะไรให้น่าเที่ยว มาดูกัน

เหตุผลที่จะต้องไปท่องเที่ยวพม่า

1. มีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์

เป็นสิ่งขั้นตอนแรกที่คนประเทศไทยชอบถูกใจมาขอพร ไม่ว่าจะเป็นมหาเจดีย์ชเวดากอง ตั้งอยู่รอบๆเนินเชียงกุตระ เมืองปิ้งกุ้ง เจดีย์โบตาทาวน์ ที่นักเดินทางนิยมมาขอพรเทวดาทันใจ หลวงพ่องาทัตยี พุทธรูปปางมารวิชัย ทรงเครื่องแบบกษัตริย์ พระพุทธนอนหลับเจาทัตยี (พระนอนตาหวาน) วัดพระหินอ่อน เจดีย์ชเวซานดอว์ พระเจดีย์ชเวสิกอง วัดอนันดา วัดมนูหา วัดกุบยางกี วัดติโลมินโล พระธาตุอินทร์ห้อย เป็นต้น

2. วิถีชีวิตแบบดั้งเดิม

ไม่ว่าจะเป็นการพายเรือด้วยการใช้เท้าในทะเลสาบอินเล ที่เป็นทะเลสาบน้ำจืดห่างจากเมืองตองจีโดยประมาณ 25 กิโล ชนเผ่านี้ได้อาศัยอยู่ที่นี้นานมากกว่าร้อยกว่าปี โดยมีการเกษตรและทำการประมงเป็นอาชีพหลัก ผู้ที่นี่จะใช้เท้าสำหรับการพายเรือซึ่งเป็นความถนัดที่ส่วนตัวที่มีการสือบทอดกันมารุ่นสู่รุ่น สิ่งนี้ก็เลยทำให้เป็นสิ่งดึงดูดให้นักท่องเที่ยวแวะมาเยี่ยมชมกันเป็นประจำ

3. ทานาติดอยู่

เป็นเคล็ดลับในเรื่องความสวยสดงดงามของสาวพม่า สาวๆที่นี่ถูกใจทาทานาค้างกันเนื่องจากมั่นใจว่าสรรพคุณในเรื่องแก้สิงแก้ฝ้าและก็แก้ผดผื่นคัน เวลาท่เราได้ไปเที่ยวพม่าพวกเราก็จะมองเห็นสาวๆที่นั้นทาทานาคากันทุกคน

4. การเทินของบนหัว

เป็นความถนัดที่น่าทึ่งเอามากๆของสาวประเทศพม่าตรงนี้ https://en.search.wordpress.com/?src=organic&q=ทัวร์พม่า ที่เอาของใหญ่ๆเทินไว้บนหัวและก็ยังสามารถเดินไปอย่างสบายๆนี่เป็นเอกลักษณ์อย่างมากมายที่เป็นอะไรที่ได้พบตรงนี้ แล้วก็นับได้ว่าเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นเช่นกัน

5. หนีบอีสัมผัส

หรือรองเท้าแตะชาวเมียนมาร์ตรงนี้สวมรองเท้าสัมผัสกันทุกคน ขนาดพนักงานที่ทำหน้าที่ในการต้อนรับบางรีสอร์ทพนักงานยังใส่รองแท้าสัมผัสมาต้อนรับลูกค้ากันเลย

6. หีบศพจีหรือสโร่ง

ผู้ชายประเทศพม่าตรงนี้นิยมใส่หีบศพจีกันอยู่ ก็จะมีวัยรุ่นที่สวมกางเกงกันเป็นส่วนมาก ทัวร์พม่า แต่ยังไงภาพเพศชายใส่โลงศพจีในตามพื้นที่ต่างๆก็มีให้มองเห็นกันอย่างมาก ซึ่งการใส่หีบศพจีนั้นจะไม่เหมือนกับการใส่ผ้าถุงของผู้หญิงพม่า เพราะเค้าจะผูกปมไว้ด้านหน้าซึ่งสตรีจะขมวดพับไว้ข้างๆ

7. ยิ้ม

บอกเลยว่าคนประเทศพม่านั้นยิ้มเก่งมากโดยเฉพาะผู้หญิง รอยยิ้มที่แลดูอย่างเป็นธรรมชาติผสมกับดวงตาที่แวววาวโน่นก็เลยทำให้นักเดินทางอดที่จะถ่ายภาพมิได้ ถ้าจะถ่ายภาพชาวเมียนมาร์ถ้าพวกเราขอถ่ายโดยมากเค้าจะอนุญาติ

เมียนมาร์เป็นประเทศที่ใกล้ประเทศพวกเราเอามากๆบินเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมงก็ถึงแล้ว แถมประเทศพม่ามีสิ่งที่น่าสนใจเยอะไม่ว่าจะเป็นทางวัฒนธรรมหรือในเรื่องธรรมชาติ หากคุณได้มาท่องเที่ยวพม่าสักหนึ่งครั้งรับประกันว่าคุณจำเป็นจะต้องหลงเสน่ห์อย่างแน่นอน

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started